Trang chủ » Tin tức » Tin tức Sản Phẩm » Hướng dẫn sử dụng và vệ sinh chiếu trúc đúng cách

Hướng dẫn sử dụng và vệ sinh chiếu trúc đúng cách

Tin tức Sản Phẩm 2018-05-07 15:21:44 1088
Chiếu trúc là sản phẩm được rất nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng vào mùa hè, khi thời tiết nóng bức, giúp mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu và giấc ngủ ngon trọn vẹn. Tuy nhiên, việc sử dụng và vệ sinh chiếu trúc đúng cách thì không phải ai cũng biết.

1. Vệ sinh chiếu trúc

- Chiếu mới mua về, trước khi sử dụng bạn nên tiến hành vệ sinh chiếu bằng cách trải đều lên một mặt phẳng, xả nước, và dùng khăn mềm vừa chà vừa xả nước vài lần cho sạch bụi bẩn, sau đó gấp gọn dựng tạm khoảng 1 giờ, cho nước ở các nan chiếu chảy bớt, rồi mang chiếu ra phơi ở trong bóng râm thoáng khí, khoảng 5 đến 6 giờ khi chiếu khô mới được sử dụng.

- Hoặc nếu không dùng phương pháp giặt, mang một chậu nước pha rượu trắng hoặc cồn y tế một lượng vừa phải để lau chiếu. Trải chiếu ra sàn, lấy khăn bông làm như trên và lau hết mặt trên của chiếu, đợi khô, lau tiếp hết mặt dưới của chiếu.Tiếp theo lau thêm một lần nữa bằng nước lọc hai mặt tương tự, để chiếu khô mất khoảng 10 phút là nằm được.

Cách vệ sinh chiếu khi bị ẩm mốc

Tùy theo tình trạng mốc mà bạn có thể áp dụng các cách làm sạch chiếu trúc bị mốc khác nhau:

- Đối với những chiếc chiếu trúc bị mốc ít, trên bề mặt chiếu chỉ mới xuất hiện những đốm trắng nhỏ, rải rác, bạn có thể sử dụng chanh để xoa lên toàn bộ mặt chiếc để làm các vết mốc sạch và khử mùi hôi của chiếu hiệu quả. Sau đó dùng khăn ẩm lau nhẹ nhàng và phơi chiếu ở nơi thoáng gió.

- Với những vết bẩn bình thường bạn chỉ cần trải chiếu ra bề mặt phẳng dùng cồn y tế hay rượu trắng lau 2 mặt chiếu, vừa giúp làm sạch chiếu lại giữ được độ bóng.

- Đối với chiếu trúc bị mốc nặng bạn nên ngâm chiếu trong nước muối, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ nhàng và dùng nước xả sạch, phơi chiếu ở nơi thoáng mát.

Bên cạnh 2 cách làm sạch chiếu trúc bị mốc phía trên, bạn cũng có thể sử dụng một số hóa chất tẩy rửa để ngâm và giặt chiếu trúc. Tuy nhiên những hóa chất này có thể làm phai màu và ảnh hưởng đến chất lượng của chiếu.

Huong-dan-su-dung-va-ve-sinh-chieu-truc-dung-cach

2. Những lưu ý khi sử dụng chiếu trúc

- Không trải chiếu trên bề mặt gồ gề cứng sẽ làm hư chiếu vỡ mắt chiếu hoặc đứt cước

- Không để các vật nhọn, sắc đè lên chiếu dễ làm vỡ hạt chiếu hoặc đứt dây cước

- Tuyệt đối không để chiếu ở những nơi ẩm thấp, nếu trời nồm ẩm kéo dài nên hong chiếu bằng quạt hoặc đèn.

- Tuyệt đối không đập chiếu hay sử dụng bột giặt, thuốc tẩy để giặt vì sẽ gây vỡ mắt trúc, đứt cước.

- Nên thường xuyên vệ sinh bề mặt của chiếu để đảm bảo sạch sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc hiệu quả

- Không nên phơi chiếu trúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, vì độ nóng của ánh nắng khá cao, sẽ làm nứt các nan chiếu, lão hóa nhanh các sợi cước và gân bằng nhựa của chiếu.

- Đối với gia đình có trẻ nhỏ khi sử dụng ba mẹ cần lưu ý chọn mắt chiếu trúc phù hợp, tránh làm tổn thương làn da nhạy cảm của bé, cần điều chỉnh nhiệt độ phòng cho thích hợp, tránh tình trạng cảm lạnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

- Khi không sử dụng chiếu hãy nhớ vệ sinh sạch sẽ sau đó kéo một đầu phía đầu giường bên trái gấp vào bên phải, một đầu cuối giường bên trái vào cuối giường bên phải rồi cuộn tròn lại, cho vào túi bóng cất vào nơi khô ráo.

Hy vọng với những thông tin hữu ích nêu trên bạn sẽ biết cách sử dụng và vệ sinh chiếu trúc đúng cách.

Nếu bạn có nhu cầu đặt mua chiếu trúc chính hãng, chất lượng với mức giá ưu đãi cạnh tranh tốt nhất hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0981.212.212 - 1900.636.746

Mời bạn xem thêm:

By thegioidemonline.vn